Tin nội bộ

Tin nội bộ

[NGƯỜI MOBIFONE SERVICE] QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ TRONG 8H LÀM VIỆC

19/02/2019

        Anh Bùi Chí Trung là Xử lý viên thuộc Tổ Xử lý – Phòng Dịch vụ Chăm sóc khách hàng – Chi nhánh MFS Cần Thơ, công việc chính của Anh Trung là tiếp nhận các thông tin phản hồi từ khách hàng, xử lý, gọi ra thông báo kết quả cho khách hàng.       

        Anh Trung chia sẻ “Áp lực khi làm việc với khách hàng, chắc hẳn các bạn Tổng đài viên đều hiểu, không chỉ bởi tính chất công việc là làm theo ca kíp, mà còn bởi chúng ta mang trên mình sử mệnh “Phục vụ và Làm cho khách hàng hài lòng”. Với mình, công việc trong 1 ngày vô cùng nhiều nên nếu sắp xếp không hiệu quả thì dễ bị stress nặng lắm.” 

Untitled

       Vì áp lực và khối lượng công việc lớn, anh Trung đã tự mình xây dựng kế hoạch công việc, sắp xếp trong 8h làm việc quý giá. Dưới đây là 1 số cách hiện tại anh Trung đang áp dụng và thấy khá hiệu quả, cùng chia sẻ với các đồng nghiệp là nhân viên tư vấn khách hàng/chăm sóc khách hàng:

       Thứ nhất: Sắp sếp việc Ưu tiên:

        Công thức xác định việc Ưu tiên gồm “Mức Ảnh hưởng + Mức độ dễ/khó”

        – Ưu tiên 1: Ảnh hưởng nhiều + Mức độ dễ (làm luôn vì tạo ra kết quả ngay lập tức)

        – Ưu tiên 2: Ảnh hưởng nhiều + Mức độ khó (làm xong việc Ưu tiên 1 thì làm ngay)

        – Ưu tiên 3: Ảnh hưởng ít hoặc không ảnh hưởng (làm sau cùng)

        Thứ hai: Lên lịch làm việc ngày – tuần – tháng

        Anh Bùi Chí Trung sử dụng Calendars trong Outlook để lên lịch làm việc với bố cục như sau.

        – Thời gian thực hiện

        – Kết quả phải có

        – Đối tượng: ai làm và có kết hợp với người khác, bộ phận nào khác không.

        – Việc cần lưu ý

        Calendars trong Outlook sẽ tự động nhắc nhở người dùng công việc đến thời gian cần hoàn thành.

        Hàng ngày, đầu giờ và cuối giờ thì xem lại lịch làm việc, cái nào làm được, cái nào chưa làm được, có giải pháp gì không…

        Thứ 3: Thời gian quan trọng 10 phút đầu ca trực.

        10 phút đầu tiên khi ngồi vào bàn làm việc, đối với anh Trung là khoảng thời gian sáng dạ nhất trong ca trực. Để khởi động và bắt nhịp công việc anh Trung luôn xem lịch làm việc trong ngày: List danh sách các trường hợp phải xứ lý, phân loại theo thứ tự ưu tiên như mục 1 bên trên.

        Thứ 4: Học cách từ chối.

        Có những công việc không thuộc nhiệm vụ và chức năng được phân công, không nằm trong diện Ưu tiên khi xử lý công việc, thì phải biết nói “KHÔNG”, từ chối để tránh lãng phí thời gian làm việc quý báu của mình.

        Với cách phân bổ thời gian hợp lý, đánh giá công việc theo mức độ ưu tiên, anh Bùi Chí Trung đã luôn hoàn thành tốt công tác chuyên môn được giao, hạn chế thấp nhất những rủi ro về tiến độ công việc, kết quả xử lý cho khách hàng.

MobiFone Service