Tin trong ngành

Tin trong ngành

5 XU HƯỚNG ĐỊNH HÌNH CÔNG NGHỆ QUẢNG CÁO TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG

27/03/2019

Trong những năm qua, nhiều trào lưu công nghệ quảng cáo đã tiến hóa một cách toàn diện, trong khi vẫn còn có những xu hướng chỉ là sự phát triển lặp lại. Tuy nhiên, mỗi xu hướng đều là công cụ thúc đẩy quảng cáo, bao gồm cả quảng cáo trên thiết bị di động, và hiển nhiên chúng sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai.

Dưới đây là năm xu hướng sẽ chi phối công nghệ quảng cáo trên thiết bị di động năm 2019.

  1. HỢP NHẤT DOANH NGHIỆP: XU HƯỚNG LIÊN TỤC VÀ TẤT YẾU

Lịch sử đã chỉ ra rằng việc hợp nhất doanh nghiệp là một quá trình tự nhiên và các lực lượng thị trường mang tính hệ thống khiến cho việc dự đoán sự tiến hóa của quá trình ấy là hoàn toàn có thể.

Chúng ta sẽ tiếp tục nhìn thấy các công ty có ý tưởng và vị trí đặc biệt trên thị trường bị thâu tóm bởi các ông lớn, trong khi nhiều công ty khác sẽ phải giải thể vì thiếu hụt vốn đầu tư và rời bỏ ngành công nghiệp này.

  1. TRUNG QUỐC – CON RỒNG ĐỔI MỚI

Là một thị trường “ưu tiên di động” (mobile first), Trung Quốc có khả năng “hất cẳng” các đối thủ khác ra khỏi cuộc chơi. Không giống như các thị trường khác, Trung Quốc không có những ông lớn thống trị ngành này như Google, Facebook và Twitter, hay rủi ro của từ walled garden (gọi nôm na là bức tường bảo mật kiểm soát sự truy cập thông tin và dịch vụ mạng của người dùng). Nhiều công ty nội địa và phát triển trong nước, chẳng hạn như Baidu, Alibaba và Tencent, đã phát triển vô cùng mạnh mẽ. Ngành công nghệ Trung Quốc, đặc biệt là các doanh nghiệp liên quan đến thiết bị di động, cũng đã tăng trưởng vượt cả Hoa Kỳ.

Trung Quốc cũng là quốc gia có số người sử dụng thiết bị di động của họ để xem video, thanh toán hóa đơn và đặt hàng các dịch vụ như taxi, bán lẻ và thực phẩm lớn số một thế giới. Điều này cho thấy tiếng nói của Trung Quốc sẽ có trọng lượng hơn những gì chúng ta nghĩ trong ngành công nghệ toàn cầu.

  1. SỰ MINH BẠCH VÀ TRÁCH NHIỆM GIẢI TRÌNH

Quảng cáo video trên thiết bị di động, programmatic (quảng cáo hiển thị tự động) và gian lận quảng cáo đều là chủ đề nóng trong năm nay. Theo Zenith, trong năm 2018, chi tiêu quảng cáo video trên thiết bị di động dự kiến ​​tăng 49%, lên gần 18 tỷ đô la và số người xem video trên điện thoại và máy tính bảng sẽ tăng thêm 25%. Đến năm 2019, gần 80% chi tiêu quảng cáo có lập trình sẽ chuyển sang quảng cáo trên thiết bị di động thay vì trên máy tính để bàn, trong khi đó các nhà quảng cáo dự kiến ​​sẽ mất 19 tỷ đô la vì các hoạt động gian lận — tương đương 51 triệu đô la mỗi ngày.

Nhưng liệu các nhà quảng cáo đã sẵn sàng để xử lý những phức tạp trong việc kiểm soát, minh bạch và trách nhiệm giải trình? Trưởng bộ phận Marketing do đó nên kiểm soát và chuẩn bị sẵn sàng cho những tình huống khó khăn, khi mà các đối tác công nghệ đang phải chịu trách nhiệm về hành động của họ và các mô hình kinh doanh bắt đầu đang bị nghi ngờ.

  1. NĂM CỦA NHỮNG KẺ LẠC HẬU VÀ NHỮNG NGƯỜI THEO SAU

2019 sẽ là năm của những kẻ tụt hậu và trở thành những doanh nghiệp theo sau trong vòng đời kinh doanh.Những doanh nghiệp này sẽ có xu hướng trở thành kẻ cải tổ  cuối cùng trong ngành công nghiệp, sau khi những người khác đã táo bạo đi những nước cờ đầu tiên, và họ dựa vào kinh nghiệm trong ngành để quyết định nước đi của mình.

Mặc dù lợi thế đi đầu mang lại lợi ích cho một số người, những người theo sau vẫn sẽ thành công bằng cách tận dụng các tài sản chủ chốt mà họ đang nắm giữ và “hoàn thiện” dựa trên các công nghệ mới xuất hiện và đã qua thử nghiệm.

  1. AI (TRÍ TUỆ NHÂN TẠO) VÀ MACHINE-LEARNING (MÁY HỌC) SẼ XÓA BỎ MỌI GIỚI HẠN CỦA SỰ KHÔNG THỂ

Đối với ngành công nghệ quảng cáo, việc kiếm tiền luôn xoay quanh việc người dùng click vào quảng cáo; việc dự đoán hành vi click chuột quảng cáo bằng AI, machine-learning hoặc kỹ thuật deep-learning (giải quyết các vấn đề liên quan đến mạng thần kinh nhân tạo) có thể sẽ mang lại lợi ích trong việc cải thiện hiệu suất và tăng doanh thu. Hiện tại, chúng ta mới chỉ biết sơ qua về tầm quan trọng của việc dự đoán hành vi của người dùng và lợi ích của nó, nhưng những người có thể đưa ra các ước tính chính xác sẽ làm nên lịch sử và  thay đổi cách các công ty tương tác và thu hút người tiêu dùng mãi mãi.

Theo Saga