Tin trong ngành

Tin trong ngành

CÔNG NGHỆ 4.0: THANH TOÁN QUA SMARTPHONE

27/10/2018

Thanh toán di động là phương pháp thanh toán mới có rất nhiều ưu điểm, Samsung Pay là ứng dụng đang được triển khai rộng rãi tại Việt Nam.

Samsung Pay thiết kế bảo mật bằng lớp xác thực bằng sinh trắc học thay vì mã PIN. Hình thức này an toàn hơn hẳn vì dấu vân tay, mống mắt hầu như không thể sao chép. Các mối đe họa tấn công trên mạng cũng được hạn chế đến mức tối thiểu nhờ phần mềm bảo mật Knox.

1

Samsung Pay rút ngắn gần như 2 lần thời gian thanh toán, người mua hàng không cần tốn công tìm lục thẻ giữa một chiếc ví dày cộp, người bán hàng cũng không bận tâm tìm tiền lẻ để trả lại cho khách. Hình thức này còn đặc biệt có lợi trong thời điểm mua hàng cao điểm, giải quyết nhanh các giao dịch và có thể tránh được tình trạng ùn tắc.

2

Và thuyết phục hơn, Samsung Pay còn có nhiều ưu điểm đối với nền kinh tế vĩ mô. Các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được tiền thuê thu ngân, giảm chi phí phát sinh do tiền giả hay sai sót của con người. Mọi nguồn tiền đều được lưu trữ trên hệ thống, giảm bớt các thủ tục giấy tờ liên quan và dễ dàng kiểm tra, giám sát. Giao dịch nhanh chóng sẽ góp phần kích thích hoạt động thương mại.

3

Nhiều định kiến cho rằng thanh toán qua smartphone chỉ áp dụng ở những cửa hàng sang chảnh, còn các dịch vụ khác như di chuyển, nhà nghỉ bình dân… sẽ không dùng được. Thực tế như đã nói ở trên, Samsung Pay có thể tương thích với mọi loại máy POS. Vì vậy, chỉ cần cửa hàng có trang bị thiết bị đọc thẻ và người dùng có nhu cầu, mọi lĩnh vực đều có thể thanh toán qua thiết bị di động.

5

 Theo Giang Hoàng Nhơn – Zing.vn

Tranh vẽ: Trương Thảo