Tin trong ngành

Tin trong ngành

HIỂU ĐÚNG VỀ DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG?

30/01/2019

1

Trả lời câu hỏi: Dịch vụ chăm sóc khách hàng là gì?

Các đơn vị kinh doanh dịch vụ Chăm sóc khách hàng lớn trên thế giới đã đưa ra rất nhiều khái niệm về ngành Dịch vụ đặc biệt này và ở đây chúng ta có thể hiểu như sau:

Dịch vụ chăm sóc khách hàng là một ngành có lịch sử lâu đời trên thế giới, được doanh nghiệp tạo ra để cung cấp cho khách hàng trong thời gian trước, trong và sau khi bán dịch vụ cho họ. Dịch vụ chăm sóc khách hàng bao gồm tổng các loại dịch vụ mang lại nhu cầu, lợi ích cho tất cả các khách hàng mà doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ Chăm sóc khách hàng còn được hiểu là tất cả các nhiệm vụ tương tác trực tiếp hoặc gián tiếp với khách hàng của doanh nghiệp, nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn chính đáng của khách hàng, phục vụ cái mà khách hàng mong muốn, bên cạnh đó còn cần tìm hiểu các vấn đề liên quan và thực hiện việc cần thiết để duy trì đánh giá hài lòng của khách hàng.

Trả lời câu hỏi: Dịch vụ Chăm sóc khách hàng có phải là Sản phẩm không?

Dịch vụ Chăm sóc khách hàng không chỉ là sự phục vụ đi kèm với dịch vụ được bán (cung cấp), mà đã là một sản phẩm dịch vụ thiết yếu thể hiện văn hóa – chất lượng của một doanh nghiệp trong đánh giá, nhận định của khách hàng có nhu cầu sử dụng. Tất cả các doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư dịch vụ CSKH nhằm nâng tầm văn hóa doanh nghiệp và thúc đẩy chiến lược phát triển thị trường.

Vây, Yếu tố nào quan trọng nhất trong Dịch vụ Chăm sóc khách hàng?

Thực tế có rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan để xây dựng Dịch vụ Chăm sóc khách hàng vững mạnh, các chuẩn mực đánh giá khác nhau dẫn đến các yếu tố như công nghệ, ứng dụng, hay con người đều giữ vai trò quyết định, với mỗi một ngành nghề, một lĩnh vực sản phẩm sẽ lại có một tiêu chuẩn đặc thù riêng để đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng.

2

Tuy nhiên, không thể bỏ qua các yếu tố then chốt giúp xây dựng Dịch vụ Chăm sóc khách hàng chất lượng, đó là:

1. Tốc độ

Đây là yếu tố quan trọng trọng tiến độ triển khai, nhân công và hệ thống luôn sẵn sàng kết nối, tương tác, phản hồi, hỗ trợ khách hàng, giải quyết vấn đề khi khách gặp sự cố. Đa số các ngành nghề/lĩnh vực sẽ cần dịch vụ chăm sóc khách hàng duy trì thời gian kết nối là 24/7 và với tốc độ nhanh nhất có thể.

2. Tác phong chuyên nghiệp

Tác phong chuyên nghiệp sẽ mang lại cảm nhận tốt nhất cho khách hàng được phục vụ. Tất cả các bộ phận hay các bước thực hiện dịch vụ khách hàng cần luôn đảm bảo chỉnh chu, hoàn mỹ nhất. Trong mọi tình huống đều phải giải đáp thắc mắc, hỗ trợ khách hàng giải quyết triệt để sự cố gặp phải.

MobiFone Service