Tin nội bộ

Tin nội bộ

“Nhân tố” đằng sau sự phát triển vững mạnh của Công đoàn Công ty MobifoneService

24/09/2014

Có rất nhiều yếu tố để xây dựng và phát triển vững mạnh tổ chức Công đoàn trong một doanh nghiệp, trong đó, yếu tố tiên quyết và quan trọng hàng đầu chính là sự quan tâm, hỗ trợ về mọi mặt của lãnh đạo doanh nghiệp đối với các hoạt động của tổ chức công đoàn. Công đoàn Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Mobifone (MobifoneService) là một tổ chức được thành lập từ năm 2008, hoạt động vững mạnh và sâu rộng trên cơ sở “bệ đỡ” vững chắc chính là sự quan tâm, ủng hộ của Ban lãnh đạo Công ty MobifoneService.

201409240224383348 

Công đoàn Công ty MobifoneService có 06 công đoàn cơ sở thành viên của 06 Chi nhánh và 2 Tổ công đoàn trực thuộc với gần 1.000 đoàn viên công đoàn đóng rải rác trên địa bàn các Tỉnh, Thành phố trên toàn quốc: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đồng Nai.

Song song với việc phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh Công ty, tạo công ăn, việc làm, đảm bảo nguồn thu nhập cho người lao động, Ban lãnh đạo Công ty MobifoneService đặc biệt là đồng chí Bí thư Chi bộ Đảng kiêm Tổng Giám đốc Công ty luôn tâm nguyện phải xây dựng một tổ chức Công đoàn với mục đích không chỉ chăm lo đời sống tinh thần, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động mà còn là nơi ấm áp, sẻ chia với các công đoàn viên, người lao động các tâm tư, nguyện vọng trong cuộc sống và sau những giờ làm việc căng thẳng. Bên cạnh việc ủng hộ các mặt về tinh thần và vật chất cho các hoạt động Công đoàn, Ban lãnh đạo Công ty MobifoneServive còn tạo điều kiện tốt nhất về môi trường, thời gian làm việc cho các cán bộ Công đoàn Công ty, đồng thời, không ngừng phối kết hợp với Công đoàn Công ty tích cực phát động phong trào thi đua, xây dựng công đoàn và Công ty phát triển bền vững.

Không chỉ trích nộp kinh phí Công đoàn của Công ty theo đúng quy định của Luật Công đoàn, hàng năm đồng chí Bí thư Chi bộ Đảng kiêm Tổng Giám đốc Công ty còn hỗ trợ bổ sung vào Quỹ Công đoàn Công ty nguồn kinh phí được trích từ nguồn lợi nhuận hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động của Tổ chức Công đoàn và chăm lo thiết thực nhất đến đời sống của người lao động trong Công ty. Vì thế mà hằng năm, những buổi tham quan, nghỉ mát, những khóa đào tạo về nghiệp vụ Công đoàn, những buổi du xuân, những buổi thăm hỏi người lao động hoặc nhân thân người lao động ốm đau, các hoạt động cho các cháu thiếu nhi nhân ngày 01/06, ngày trung thu… được tổ chức đều đặn và là động lực tinh thần vững chắc để người lao động yên tâm công tác và cống hiến cho Công ty.

Các cuộc họp giao ban tuần/tháng/quý/năm nhằm đánh giá tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, Ban lãnh đạo Công ty đều mời các Chủ tịch Công đoàn Công ty và Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh tham dự. Đối với các vấn đề liên quan đến người lao động, Ban lãnh đạo Công ty ra quyết định trên cơ sở tham khảo ý kiến của các Chủ tịch Công đoàn Công ty và Chi nhánh nhằm đảm bảo lợi ích tối đa cho người lao động trong Công ty.

Đặc biệt trong các ngày 28, 29/08/2014 và các ngày 09, 10, 11, 12/09/2014, đồng chí Bí thư Chi bộ, Tổng Giám đốc đã tạo điều kiện về thời gian và kinh phí để 47 cán bộ công đoàn chủ chốt của Công ty được tham gia khóa đào tạo về nghiệp vụ công tác Công đoàn. Theo đó, để khích lệ sự tham gia của các cán bộ công đoàn, Công ty MobifoneService đã trích từ quỹ phúc lợi của Công ty để trao thưởng cho những cán bộ công đoàn có thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia học tập và thi nghiệp vụ công tác Công đoàn.

Kết quả khóa học, nhiều cán bộ công đoàn đạt điểm cao và thể hiện quyết tâm hành động nhằm thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn nhất là chức năng đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động.

            Trong đó, nhiệm vụ trước mắt của Công đoàn Công ty MobifoneService chính là việc đẩy mạnh thi đua nước rút 5 tháng cuối năm 2014, đang được triển khai sôi nổi, sâu rộng trong toàn Công ty. Với sự hỗ trợ của Ban lãnh đạo Công ty, chắc chắn, phong trào thi đua nước rút sẽ đạt kết quả tốt nhất góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty.

             Sự phát triển mạnh mẽ hiện nay của Tổ chức Công đoàn Công ty MobifoneService có sự góp sức không nhỏ của Ban lãnh đạo Công ty. Sự góp sức đó không chỉ đơn thuần là do những nhận thức đúng đắn của Ban lãnh đạo về Tổ chức công đoàn mà còn là tâm huyết của Ban lãnh đạo đối với người lao động và vì sự phát triển chung của Công ty.

             Nếu như Doanh nghiệp nào cũng có cán bộ lãnh đạo có tâm nguyện chân thành trong việc chăm lo cho người lao động như thế thì tất yếu sẽ phát huy được sức mạnh tổng hợp của đội ngũ cán bộ công đoàn và lực lượng CNLĐ, xây dựng được mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp,  giúp cho doanh nghiệp đứng vững trên thị trường và phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.