Tin tức

Tin tức

ĐỂ MỖI NGÀY LÀM VIỆC MỚI TRÀN ĐẦY HỨNG KHỞI!

25/09/2018

Mỗi ngày làm việc đều bắt đầu khác nhau, bạn cần có sự khởi đầu tốt cho mỗi ngày làm việc đó để đạt hiệu quả, dưới đây là những cách tốt nhất để khởi động mỗi buổi sáng làm việc của bạn thiết lập nhịp điệu cho cả ngày.

 

1. Hãy lập lịch họp vào buổi sáng

Trí óc của bạn thường thoải mái hơn về buổi sáng, và vì mọi người đều có việc làm khác nhau nên có lẽ bạn sẽ hoàn thành nhiều việc hơn ở buổi họp mặt lúc đầu giờ sáng, lại mất ít thời gian hơn khi họp vào giữa buổi sáng hoặc khoảng sát giờ ăn trưa. Hơn nữa, việc huỷ bỏ buổi họp đầu giờ sáng vào phút chót cũng khó khăn hơn, sau khi đến văn phòng, luôn luôn có cơ hội để một việc khẩn cấp xuất hiện và buổi họp vào giờ trưa sẽ bị huỷ bỏ. Điều đó có lẽ không xảy ra lúc đầu giờ sáng.

3. Hãy lập lịch viết những điều bạn cần sáng tạo vào sáng sớm

Trước khi chuông điện thoại vang lên và một ngày làm việc khó kiểm soát lỗi của bạn lại đến, vì thế hãy tận dụng khoảng thời gian khi trí óc của bạn vẫn tỉnh táo, tính sáng tạo đang tràn đầy, hãy viết ý tưởng chưa viết xong. Buổi sáng là thời gian tốt nhất để cho dòng chữ của bạn được trôi chảy.

4. Huỷ đi những bừa bộn của ngày hôm qua

Nếu bạn phải để lại thứ gì đó trên bàn, dù nó là giấy, tập hồ sơ, sách, ghi chú về dự án hoặc các tài liệu khác, hãy dọn sạch các thứ này đi trước khi bắt đầu bất cứ việc gì khác. Bừa bộn của một ngày không nên tràn qua các hoạt động của ngày hôm sau. Trước tiên hãy dẹp đi các thứ lộn xộn của ngày hôm qua và rồi hãy bắt đầu một ngày mới.

5. Hãy thoáng nhìn vào bảng kê các việc làm của ngày hôm qua

Bạn sẽ có một cái nhìn tốt hơn về bảng kê các việc làm của ngày hôm qua – những gì bạn hoàn tất, những gì bạn chưa làm xong, những gì yêu cầu bạn tiếp tục làm, sau một đêm ngủ ngon. Đôi mắt tinh tường sẽ có một cái nhìn trong sáng. Kiểm điểm các việc hoàn thành của ngày hôm qua trong ánh ban mai luôn là ý tưởng tốt.

6. Hãy chào mọi người bằng nụ cười

Ông chủ một trong những nhà hàng khá tốt ở Florida, có một nguyên tắc là mọi công nhân phải chào mỗi người bằng nụ cười. Bất kể thời gian ngày hoặc đêm, chủ nhà hàng đều yêu cầu của nhân viên phải mỉm cười với mọi người. Ông từng chia sẻ “Tôi là một học sinh ở Fuatemala trong suốt thời kỳ cách mạng và tôi thấy vô số sự tàn ác ở đó. Khi tôi đến nước Mỹ, tôi có 59 xu trong túi, và không nói được một chữ tiếng Anh nào. Bây giờ tôi có một nhà hàng riêng. Tôi hiểu rằng bạn thức dậy mỗi buổi sáng với một sự chọn lựa. Bạn có thể chọn vui vẻ và hãnh diện về những gì bạn có hoặc bạn có thể là người cùng khổ. Tôi chọn con đường vui vẻ và chủ trương rằng những người quanh tôi trải rộng tình cảm đó cho người khác”

Mỉm cười là cách tốt nhất để bắt đầu một ngày mới!

(Theo Unicom)NANG LUONG NGAY MOI