Tin trong ngành

Tin trong ngành

Mobifone khuyến cáo khách hàng trước các cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo

02/08/2018

MobiFone khuyến cáo khách hàng tránh mất tiền từ các cuộc gọi lừa đảo

Thời gian gần đây, một số khách hàng có thông báo về việc nhận được các cuộc gọi và tin nhắn vào thuê bao với nội dung “Đây là văn phòng Toàn án nhân dân thành phố… Đề nghị ông (bà) chuyển số tiền… còn nợ vào tài khoản… nếu không sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật…”.

Các cơ quan chức năng đã kiểm tra và xác minh đây là một trong những cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo xuất phát từ tổng đài tự động được kết nối vào mạng viễn thông. Đối tượng thực hiện giả mạo các số thuê bao của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp để lừa đảo người sử dụng dịch vụ viễn thông nhằm chiếm đoạt tiền, tài sản.

canhbaoluadao

Trước tình trạng trên, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, MobiFone khuyến cáo các chủ thuê bao khi nhận được những cuộc gọi giả mạo như trên không nên làm theo hướng dẫn của cuộc gọi, mà cần xác định rõ số thuê bao gọi tới tại các cơ quan, tổ chức. Bên cạnh đó, khi phát hiện có các hiện tượng như trên, đề nghị khách hàng phản ánh về tổng đài 18001090 của MobiFone để nhà mạng kịp thời giải quyết.

MobiFone sẽ hợp tác chặt chẽ với các đơn vị chức năng trong nước và các nhà mạng quốc tế để tìm cách ngăn chặn những hiên tượng lừa đảo như trên, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng.