Tin trong ngành

Tin trong ngành

10 kiểu đồng nghiệp điển hình “đáng ghét” nơi công sở

02/11/2018

Trong một cuộc khảo sát ở Anh đã thống kê, các tật xấu như lười biếng, đẩy việc, than thở…. là thói quen gây khó chịu cho đồng nghiệp, trong đó, những người đẩy việc, hay than thở được mô tả là kiểu người “đáng ghét nhất”

Đứng đầu danh sách là những người hay đẩy việc, lúc nào cũng có lý do để đề nghị người khác làm như “tôi đang bận việc abc…”; “hôm nay tôi có kế hoạch bcd…” v.v… Đây được xem là người lười biếng và không có trách nhiệm trong công việc.

Tiếp theo đứng thứ hai là những người luôn than van “sao sếp lại chỉ nhằm vào họ mà mắng”, “sao họ làm việc gì cũng không thành công”, “ông trời bất công với họ”, “sao mọi người được tăng lương mà họ không được”…., đây thì được xem là tip người kém cỏi, không biết phấn đấu, luôn trách mắng người khác vì thất bại của họ.

Ngoài tật xấu lớn kể trên, thì “ác mộng chốn công sở” còn tồn tại ở những người cho mình là “mẹ thiên hạ”, lúc nào cũng thấy người khác là kém cỏi không bằng mình; người kiệm lời đến mức nói gì cũng chỉ “à, ừ, ok, đồng ý, được”, ngoài ra không bao giờ nói thêm gì khác….

Dưới đây mà 10 kiểu điển hình, luôn khiến đồng nghiệp chán ngán khi làm cùng:

12345678910

Hãy chuyên tâm vào công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hãy tạo tác phong nhanh nhẹn, chuyên nghiệp, không làm phiền đến đồng nghiệp bởi suy nghĩ cá nhân. Đó là điều căn bản để không trở thành đối tượng bị chán ghét nơi công sở.