Tin trong ngành

Tin trong ngành

SÁNG TƯ DUY – TẠO Ý TƯỞNG

23/04/2019

Sáng tạo không thuộc về riêng ai! Thông minh là thiên phú nhưng có sáng tạo hay không thực ra là một sự lựa chọn của mỗi người. 

Nhiều người suy nghĩ rằng sáng tạo là một việc làm to lớn, dành cho cá nhân có tư duy đặc biệt như người nghệ sỹ, nhà thiết kế, nhà thơ…. Nhưng thật sai lầm khi nghĩ nhân viên văn phòng, kỹ sư công nghệ, hay kế toán thì không thể sáng tạo. Chính những cá nhân đó đã nghĩ ra việc đơn giản hóa chứng từ, tinh gọn thủ tục hành chính, kết nối người có thời gian trống với những người có nhu cầu dịch vụ, chính họ đã lần lượt tạo ra eBay, Uber, Grab… Sự thật là ai cũng có khả năng sáng tạo và có thể rèn luyện sáng tạo thành kỹ năng trong công việc và cuộc sống.

Để sáng tạo trước hết cần một tư duy cầu tiến với niềm tin có thể học hỏi và phát triển hơn những gì bản thân đang có. Trong tiến trình thay đổi chóng mặt của thế giới ngày nay, sự sáng tạo và linh hoạt chính là kỹ năng không thể thiếu của mỗi người.

Chúng ta nghe nhắc nhiều đến công nghệ 4.0, công nghệ AI, vậy làm sao để chúng ta có thể hiểu, nắm bắt, bắt nhịp với xu thế mới, chỉ có sáng tạo, thay đổi tư duy mới là giải pháp hiệu quả. Chúng ta cần tập hợp đội ngũ đa dạng gồm những người “tư duy khác biệt” song đều đồng tình với vấn đề trước mắt và gắng sức cùng nhau giải quyết; áp dụng các công cụ động não trong khoảng thời gian giới hạn với tâm thế rằng, ban đầu có thật nhiều ý tưởng thì tốt hơn là chỉ có vài ý tưởng hay.

Bạn có thấy mình là một người sáng tạo không? Bạn thật sự muốn sáng tạo hơn nữa chứ? Nếu câu trả lời là có, mời bạn đọc tác phẩm “Sáng tư duy – Tạo ý tưởng” của tác giả Bernhard Schroeder một chuyên gia về marketing và phát triển thương hiệu, từng hợp tác với các doanh nghiệp như Apple, Nike, American Express… 

Sáng-tư-duy-bìa-1